เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ 6 อันดับแรกในฮ่องกง:
- www.tmall.hk (อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน)
- www.jd.hk (อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน)
DC Fever มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ดิจิทัลเป็นหลักโดยมีเป้าหมายเพื่อให้ข้อมูลที่ทันสมัยเกี่ยวกับกล้องดิจิทัลเลนส์แท็บเล็ตโทรศัพท์มือถือและอื่น ๆ ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 และถูกใช้โดยช่างภาพและผู้ซื้อที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี
ด้วยผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเกือบ 1 ล้านคนจึงเป็นหนึ่งในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงอย่างไม่ต้องสงสัย ที่นี่คุณไม่สามารถหาสินค้าใหม่ ๆ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงสินค้ามือสองด้วย
เว็บไซต์ไม่มีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษและไม่ควรอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการของคุณหากคุณตั้งใจจะขายสินค้าในฮ่องกง มีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมายที่เหมาะสำหรับผู้ขายในต่างประเทศ
- www.dcfever.com
เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ 6 อันดับแรกในฮ่องกง: คู่มือฉบับสมบูรณ์
โพสต์เมื่อ - แสดงความคิดเห็นการสัมมนาออนไลน์ฟรี: วิธีขายออนไลน์
ไปยังประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ตลาดอีคอมเมิร์ซของฮ่องกงเติบโตขึ้นอย่างน่าประทับใจในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและมีแพลตฟอร์มที่หลากหลายสำหรับผู้ขายในและต่างประเทศ
สิ่งที่ทำให้ฮ่องกงไม่เหมือนใครคือคุณพบทั้งแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของจีนแผ่นดินใหญ่และแบรนด์ต่างประเทศ ด้วยตัวเลือกมากมายที่มีอยู่จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปที่จะรู้ว่าคุณควรไปตลาดอะไร ประเภทผลิตภัณฑ์ค่าธรรมเนียมการตั้งค่าและจำนวนผู้เยี่ยมชมรายเดือนอาจแตกต่างกันอย่างมาก
ในบทความนี้เราให้ความช่วยเหลือและรายชื่อตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง เราอธิบายประวัติของพวกเขาสิ่งที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ และ
1. Tmall
Tmall เปิดตัวโดยอาลีบาบาในปี 2551 โดยเป็นการแยกจาก Taobao และเพื่อรองรับผู้ขายสินค้าระดับพรีเมียมมากขึ้น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Tmall เติบโตขึ้นอย่างมากและปัจจุบันเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดรองจาก Taobao
สิ่งที่ทำให้ Tmall แตกต่างจากแบรนด์หลังคือคุณสามารถค้นหาแบรนด์ต่างประเทศและระดับไฮเอนด์ได้ที่นี่ นอกจากนี้ยังใช้สำหรับ B2C และ B2B เป็นหลักในขณะที่คุณสามารถค้นหาผู้ขาย C2C ได้ใน Taobao
ด้วยเหตุนี้ข้อกำหนดในการขายบน Tmall จึงเป็นข้อกำหนดที่เข้มงวดที่สุดในประเทศจีน ในขณะที่ Tmall กำหนดให้ผู้ค้ารายใหม่ต้องจ่ายเงินประกันประมาณ 25,000 เหรียญสหรัฐ แต่คุณต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นการขายและค่าบริการรายปีด้วย
มาตรฐานคือคุณจ้างพันธมิตรที่เรียกว่า Tmall ซึ่งสามารถคืนเงินให้คุณได้หลายหมื่นดอลลาร์ในตอนเริ่มต้น นั่นไม่ใช่กรณีที่ขายบน Lazada ตัวอย่างเช่นคุณสามารถเริ่มต้นได้ด้วยเงินไม่กี่ร้อยดอลลาร์สหรัฐ
หากคุณจริงจังกับการเข้าสู่ตลาดในฮ่องกงและ / หรือจีนแผ่นดินใหญ่มีความคิดระยะยาวและการเงินที่จำเป็น Tmall อาจเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ดีที่สุดที่จะดู
เว็บไซต์:
- www.tmall.com แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในพื้นที่)
- www.tmall.hk (อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน)
2. เจดี
JD เป็นคู่แข่งรายใหญ่ที่สุดของ Tmall และก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นปี 1998 เว็บไซต์ดังกล่าวมีชื่อเสียงในด้านการปฏิบัติตามขั้นสูงและความสามารถด้านโลจิสติกส์ด้วยกระบวนการอัตโนมัติขั้นสูง
สิ่งที่น่ากล่าวถึงคือ JD มีแพลตฟอร์มที่แตกต่างกันสองแพลตฟอร์มหนึ่งสำหรับผู้ขายในพื้นที่ (JD.com) และอีกแพลตฟอร์มหนึ่งสำหรับผู้ขายอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน (JD.hk) ความแตกต่างที่สำคัญคือคุณจะเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากขึ้นบน JD.com แต่คุณต้องลงทะเบียนและนำเข้าผลิตภัณฑ์ของคุณในประเทศจีนด้วย
นั่นไม่ใช่กรณีของ JD.hk เนื่องจากคุณสามารถจัดเก็บผลิตภัณฑ์ในคลังสินค้าทัณฑ์บนที่ไหนสักแห่งในจีนแผ่นดินใหญ่หรือในศูนย์ปฏิบัติตามในฮ่องกงเป็นต้น ผลิตภัณฑ์จะถูกส่งตรงไปยังลูกค้าปลายทางในประเทศจีนในภายหลัง
การเริ่มขายบน JD ถูกกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ Tmall และข้อกำหนดในการเข้าร่วมไม่เข้มงวดเท่า อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มนี้ต้องการให้คุณดำเนินการแบรนด์ขนาดกลาง - ใหญ่โดยมีมูลค่าการซื้อขายเป็นหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
ผู้ขายต่างชาติไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวที่วางแผนจะทดสอบตลาดด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
เว็บไซต์:
- www.jd.com (แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในพื้นที่)
- www.jd.hk (อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน)
3. Taobao
Taobao เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในจีนและก่อตั้งขึ้นในปี 2542 ซึ่งช้ากว่า JD.com หนึ่งปี แพลตฟอร์มนี้เป็นของอาลีบาบาและใช้กันอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้ซื้อทั่วประเทศจีนรวมถึงเมืองระดับ 1 - ระดับ 4
แม้ว่า Taobao จะใช้โดยผู้ขายชาวจีนเป็นหลัก แต่คุณไม่สามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์กับ บริษัท ต่างประเทศได้และต้องนำเข้าผลิตภัณฑ์ในประเทศจีน ดังนั้นคุณต้องทดสอบผลิตภัณฑ์ (เมื่อจำเป็น) ลงทะเบียนกับหน่วยงานท้องถิ่นเช่น AQSIQ และพิมพ์ฉลากภาษาจีน นี่เป็นเพียงตัวอย่างของขั้นตอนที่จำเป็น
การลงทะเบียนและนำเข้าผลิตภัณฑ์นั้นไม่จำเป็นต้องแย่เสมอไปเนื่องจากคุณสามารถใช้ประโยชน์จากช่องทางการจัดจำหน่ายได้หลายช่องทางรวมถึงการขายผ่านร้านค้าอิฐและปูนและร้านค้าออนไลน์
สินค้าที่เป็นที่ต้องการของ Taobao ส่วนใหญ่ ได้แก่
- เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย
- อาหารและเครื่องดื่ม
- เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อัจฉริยะ
- ผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก
- ผลิตภัณฑ์และอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ
- อุปกรณ์กีฬา
โปรดทราบว่าคุณไม่สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์กับ บริษัท ในฮ่องกงได้ แต่จะต้องเปิด บริษัท ในจีนแผ่นดินใหญ่เพื่อขายบนเว็บไซต์
เว็บไซต์:
- www.taobao.com
4. WeChat
WeChat เป็นแอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่โดยมีผู้ใช้ประมาณ 1 พันล้านคน แอปพลิเคชั่นนี้ได้เพิ่มฟังก์ชันมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมารวมถึงทุกอย่างตั้งแต่โซลูชันการชำระเงินมินิโปรแกรมและเบราว์เซอร์
มีการกล่าวกันว่า WeChat ได้สร้างระบบนิเวศของตัวเองและผู้คนไม่จำเป็นต้องออกจากแอปพลิเคชันเนื่องจากทุกสิ่งสามารถพบได้ในนั้น WeChat ไม่ใช่ตลาดอีคอมเมิร์ซที่แท้จริงเหมือนที่กล่าวมาข้างต้น แต่เป็นแบบไฮบริด
ดูเหมือนว่า WhatsApp และสถานที่ที่คุณสามารถซื้อสินค้าและบริการติดตาม KOL โพสต์ในฟีด (ช่วงเวลา) และชำระเงิน
โดยทั่วไป บริษัท ต่างชาติจะขอความช่วยเหลือจากบุคคลที่สามเพื่อสร้างตัวตนบนเว็บในท้องถิ่นสร้างร้านค้า WeChat และทำการตลาดผลิตภัณฑ์ แม้ว่าอาจจะถูกกว่าเมื่อเทียบกับการขายบน Tmall ก็ตามตัวอย่างเช่นค่าบริการรายเดือนยังคงเป็นหลักพันหรือหลายหมื่นดอลลาร์สหรัฐ
เช่นเดียวกับ Tmall และ JD บุคคลที่สามไม่ยอมรับผู้ขายทั้งหมดที่เข้าใกล้พวกเขา การมีแบรนด์อยู่ในประเทศจีนการเงินที่เพียงพอและแผนการที่แข็งแกร่งเป็นพื้นฐาน
เว็บไซต์:
- www.taobao.com
5. ไข้ DC
DC Fever มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ดิจิทัลเป็นหลักโดยมีเป้าหมายเพื่อให้ข้อมูลที่ทันสมัยเกี่ยวกับกล้องดิจิทัลเลนส์แท็บเล็ตโทรศัพท์มือถือและอื่น ๆ ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 และถูกใช้โดยช่างภาพและผู้ซื้อที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี
ด้วยผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเกือบ 1 ล้านคนจึงเป็นหนึ่งในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงอย่างไม่ต้องสงสัย ที่นี่คุณไม่สามารถหาสินค้าใหม่ ๆ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงสินค้ามือสองด้วย
เว็บไซต์ไม่มีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษและไม่ควรอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการของคุณหากคุณตั้งใจจะขายสินค้าในฮ่องกง มีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมายที่เหมาะสำหรับผู้ขายในต่างประเทศ
เว็บไซต์:
- www.dcfever.com
6. ราคา
Price.com.hk เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฮ่องกงซึ่งส่งเสริมประสบการณ์ที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางร่วมกับการประยุกต์ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาที่ผู้ใช้สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแบรนด์ต่างๆ
ที่นี่คุณสามารถดูภาพรวมโดยสรุปของข้อเสนอที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในขณะนี้
เว็บไซต์มีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 2 ล้านคนต่อเดือนและคุณสามารถค้นหาทุกสิ่งได้ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ดิจิทัลผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์เครื่องสำอางยานพาหนะและอื่น ๆ ที่จัดแสดง ไม่มีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษ แต่เป็นภาษาจีนกวางตุ้งเท่านั้นดังนั้นจึงใช้เฉพาะในฮ่องกงเท่านั้น
ราคาเติบโตขึ้นมากและปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 200 คน
เช่นเดียวกับ DC Fever Price.com.hk ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณในฐานะผู้ขายในต่างประเทศในต่างประเทศ แต่คุณมีตัวเลือกที่ดีกว่ามากมายดังที่ระบุไว้ข้างต้น
- www.price.com.hk
https://www.export2asia.com/blog/hong-kong-ecommerce-websites/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น